Điểm tin bóng đá 29-11: Việt Nam dứt điểm nhiều nhất AFF Cup 2018
on 29th Tháng Mười Một 2018
| 682 views

Điểm tin bóng đá 29-11: Việt Nam dứt điểm nhiều nhất AFF Cup 2018, kế hoạch tập kín tại Philippines bị phá sản, …là những tin tức thể thao nổi bật của chúng tôi.

Việt Nam dứt điểm nhiều nhất vòng bảng AFF Cup

Theo thống kê tỷ lệ kèo của Opta, Việt Nam là đội tung ra nhiều cú dứt điểm nhất ở vòng bảng AFF Cup 2018 với 70 lần. Trong đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo đã ghi được bàn và trở thành đội ghi nhiều bàn thứ hai của giải cho tới thời điểm này sau Thái Lan (15 bàn). Công Phượng, Anh Đức và Quang Hải mỗi người đóng góp hai bàn, hai bàn còn lại được ghi do công của Tiến Linh và Văn Đức.

Đội có nhiều pha dứt điểm thứ nhì là đối thủ của Việt Nam ở bảng A, Malaysia (66 lần). Đội bóng của HLV Tan Cheng Hoe có hai đại diện nằm trong top 10 cầu thủ kết thúc nhiều nhất là Safawi Rasid (13) và Norshahrul Idlan Talaha (9). Tuy nhiên, 7 bàn thắng mà Malaysia ghi được chỉ đến từ hai cầu thủ là Norshahrul và Zaquan Adha.

Việt Nam dứt điểm nhiều nhất AFF Cup 2018
Việt Nam dứt điểm nhiều nhất AFF Cup 2018

Xếp thứ ba sau Việt Nam và Malaysia là Singapore với 64 lần dứt điểm nhưng đội bóng này lại không thể vượt qua vòng bảng. Xếp thứ 4 và 5 lần lượt là Myanmar (63 lần dứt điểm) và Philippines (59 lần dứt điểm). Ở vòng bán kết, Việt Nam sẽ gặp Philippines trong khi Thái Lan chạm trán Malaysia.

Kế hoạch tập kín tại Philippines bị phá sản

Ở buổi tập đầu tiên của tuyển Việt Nam trên đất Philippines để chuẩn bị cho lịch thi đấu bóng đá trận bán kết AFF Cup, HLV Park Hang Seo quyết định tập kín khi giới hạn thời gian tác nghiệp của truyền thông trong 20 phút đầu. Tuy nhiên, với cơ sở vật chất không đầy đủ, sân tập của tuyển Việt Nam không thể đủ điều kiện đảm bảo cho yêu cầu tập kín giữ bài của HLV người Hàn Quốc.

Cũng khó lòng có thể trách nước chủ nhà Philippines bởi bóng đá không phải là môn yêu thích nhất của họ. Vì thế, điều kiện sân bãi không được đầu tư bài bản.

De Bruyne báo tin buồn cho Man City

Kevin de Bruyne đã thất bại trong cuộc chạy đua kịp bình phục cho trận đối đầu đội bóng cũ Chelsea khi tiền vệ người Bỉ vẫn phải ngồi ngoài vì chấn thương.

De Bruyne dính chấn thương đầu gối khá nặng hồi đầu tháng này và sẽ phải nghỉ thi đấu khoảng 6 tuần. Tuy nhiên, De Bruyne sẽ không thể kịp bình phục cho chuyến làm khách tới Stamford Bridge của Chelsea vào ngày 8/12.

Đây là cú sốc không nhỏ cho Pep Guardiola bởi De Bruyne là cầu thủ quan trọng bậc nhất trong đội hình của Man City, nhất là khi họ sắp bước vào lịch thi đấu dày đặc dịp Giáng sinh và năm mới.

Việt Nam vào Top 100 BXH FIFA

Vào chiều nay (29/11), FIFA đã công bố BXH các đội tuyển quốc gia tháng 11/2018. Đúng như dự đoán trước đó của các chuyên gia, đội tuyển Việt Nam đã đứng ở vị trí thứ 100 trên BXH FIFA nhờ thành tích thi đấu ở vòng bảng AFF Cup 2018.

AFF Cup là giải đấu được FIFA tính điểm vào BXH của mình. Do vậy thành tích của các đội tuyển ở AFF Cup 2018 sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng của họ trên BXH FIFA. Với 3 chiến thắng và 2 trận hòa ở vòng bảng AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam đã leo 2 bậc lên BXH FIFA để đứng ở vị trí thứ 100.

Việt Nam cũng đang là đội tuyển dẫn đầu ở khu vực Đông Nam Á. Xếp sau lần lượt là Philippines (114 thế giới), Thái Lan (118 thế giới), Myanmar (139), Singapore (165), Malaysia (167), Campuchia (172), Lào (184), Brunei (195) và Đông Timor (196).

"Những thông tin thể thao ở trên hoàn toàn là miễn phí. Hy vọng sẽ mang đến cho bạn đọc những thông tin hữu ích nhất"